Bây giờ bạn đã hiểu những gì Mã QR có thể làm, đã đến lúc đánh giá những gì nó có thể làm cho doanh nghiệp của chúng ta và tạo ra mã QR của riêng bạn. Bạn sẽ cần phải xem xét:
-
-
- Phần mềm tạo mã QR
- Mã QR: Tĩnh so với Động
- 4 bước để tạo mã QR của bạn
-
Phần mềm tạo mã QR
Có nhiều phương án để cung cấp cho bạn phần mềm tạo mã QR. Sự lựa chọn của bạn sẽ dựa trên sự kết hợp giữa phong cách và giao diện của nhà cung cấp cũng như các giải pháp được cung cấp và chi phí theo sau. Mặc dù có nhiều trình duyệt tạo mã QR MIỄN PHÍ nhưng có một số điều cần lưu ý.
Mã QR: Tĩnh so với Động
Mã QR tĩnh | Mã QR động | |||||
✔ thường được tạo miễn phí* ✗ đường link không thể cập nhật hoặc thay đổi và dữ liệu không thể theo dõi |
VS |
✔ yêu cầu đăng ký hoặc thanh toán cho thời gian bạn cần mã để duy trì hoạt động. ✔ dữ liệu sau mã QR có thể được cập nhật ngay cả khi nó đã được in hoặc triển khai! Điều này quan trọng khi bạn muốn thay đổi hoặc nhắm mục tiêu lại các tương tác dựa trên một số yếu tố khác nhau. ✔ cho phép theo dõi thông tin, bao gồm những thứ như vị trí, con số hoặc bản quét và thông tin được cung cấp. |
tạo mã QR của riêng bạn chỉ với 4 bước
Bước 1: xác định & lựa chọn
Xác định những gì bạn muốn mã QR thực hiện: nội dung và chức năng.
Bạn muốn tương tác là gì và dữ liệu nào cần được lưu giữ trong suốt quá trình. Tham khảo 10 Điều tuyệt vời bạn có thể sáng tạo với mã QR.
Điều này sẽ xác định nhà cung cấp / phần mềm mã QR nào bạn sẽ cần sử dụng:
Các nhà cung cấp tốt nhất cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn có thể tùy chỉnh để sử dụng mã QR của bạn và khả năng tương thích với các ứng dụng đọc mã QR trên thiết bị di động. Bạn cũng có thể muốn xem xét liệu bạn có thể theo dõi và phân tích hiệu suất trong thời gian thực và/ hoặc thiết kế mã dành riêng cho thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn hay không. Hãy nhớ hỏi người khác về các đề xuất của họ cho trình tạo mã QR sẽ cho phép bạn tạo mã QR tùy chỉnh một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Mẹo để chọn được đơn vị tạo mã QR: | |||
√ Uy tín Kiểm tra tên miền (domain) có chứng chỉ SSL và yêu cầu kiểm tra mã QR |
|||
√ Đơn giản và Rõ ràng Kiểm tra giao diện trực tuyến của họ về khả năng sử dụng và phân phối |
|||
√ Giới thiệu và Tham khảo Tham khảo các công ty mà họ đang làm việc cùng và xác nhận các thương hiệu và trải nghiệm của họ nếu có thể. |
Bước 2: tạo & điều chỉnh
Nhập dữ liệu của bạn vào phần mềm tạo mã QR.
(hãy nhớ xem bạn cần mã QR tĩnh hay động)
Nếu bạn muốn thay đổi hoặc chỉnh sửa bất kỳ dữ liệu hoặc liên kết nào, và đặc biệt nếu bạn muốn theo dõi dữ liệu, nó sẽ cần phải động.
Tùy chỉnh mã QR của bạn.
Chỉnh sửa mã QR với màu sắc, biểu trưng và khung để phù hợp với thương hiệu hoặc chiến dịch của bạn.
Bước 3: thử nghiệm & chia sẻ
Kiểm tra mã QR để đảm bảo nó quét được.
Một trong những cạm bẫy lớn nhất của mã QR là mã không hoạt động như dự định. Hãy thử một vài trình đọc mã QR hoặc điện thoại có hệ điều hành khác nhau.
Chia sẻ và phân bổ mã QR của bạn.
Khi bạn đã có chiến dịch mã QR, bạn cần quyết định đặt nó ở đâu và sau đó phối hợp một kế hoạch để đảm bảo nó được hiển thị ở đâu và khi nào người tiêu dùng cần quét nó.
Bước 4: Theo dõi & phân tích hiệu quả
Cho tôi xem các chỉ số. Giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị tốt nào, bạn nên ghi lại và báo cáo trên từng mã QR để xác định xem nó có hoạt động hiệu quả hay không.
Nếu bạn đã chọn mã động thì bạn cũng có thể theo dõi dữ liệu ở các giai đoạn khác nhau để xác định bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào với chiến dịch. họ quét nhưng họ không mua hoặc đơn giản là không có đủ mức độ tương tác. Việc xem xét dữ liệu này cho phép bạn đo lường và điều chỉnh các chiến dịch để chúng có thể hiệu quả hơn.