• 0
      1. Your cart is currently empty.
    • item(s)0
06/05/2022 erik.vu@qlmgroup.com

bao bì thông minh là gì?

và cách thức để tích hợp lên nhãn in cùng bao bì

Mặc dù ban đầu bao bì được thiết kế có chức năng thuần túy là bảo vệ sản phẩm trong giai đoạn vận chuyển, nhưng hiện nay nó còn được ứng dụng nhiều hơn thế và phản ánh rất nhiều giá trị của thương hiệu hoặc sản phẩm bên trong. Như vậy, có nhiều điều chúng ta cần cân nhắc hơn là chỉ hình thức và chức năng. Bao bì thông minh là định dạng cấp tiến của bao bì thông thường và được sử dụng khi bao bì cần nhiều chức năng đa dụng hơn ban đầu. Nó thường được chia thành 2 loại chính là bao bì năng độngbao bì thông minh. Bao bì năng động là bao bì chứa sản phẩm và có chức năng cải thiện chính sản phẩm đó (giống như một số bao bì thực phẩm nhất định được thiết kế để duy trì độ tươi). Bao bì thông minh tập trung nhiều hơn vào chức năng như nhãn hiển thị các chỉ số, thông số cho sản phẩm, ví dụ như nhãn nhiệt độ và mã QR có khả năng tương tác.

 

 

Một nhánh của bao bì thông minhbao bì kết nối: bao bì tích hợp công nghệ (như thẻ Giao tiếp trường gần (NFC) hoặc mã QR) để thực hiện một chức năng nhất định. Các thương hiệu có thể sử dụng chúng để giới thiệu nội dung kỹ thuật số cho khách hàng và kích hoạt trải nghiệm. Chúng tạo ra kết nối trực tiếp giữa người tiêu dùng và thương hiệu.

 

{Mã QR và thẻ NFC: sự lựa chọn thường dựa trên giá trị sản phẩm hoặc yêu cầu của thương hiệu. Mã QR phổ biến vì chúng có chi phí thấp và không tốn nhiều chi phí khi được in trên bao bì của các mặt hàng phổ thông hơn. Thẻ NFC thường được gắn vào các sản phẩm cao cấp để chống hàng giả và cung cấp sự đảm bảo cho khách hàng rằng họ đang mua các sản phẩm chính hãng.}

Mã QR trên bao bì là mã thông báo thông tin chi tiết về sản phẩm có liên quan với người tiêu dùng để giúp họ tìm hiểu thêm về sản phẩm, lợi ích và cách sử dụng. Bao bì Mã QR đóng vai trò như một phương thức hữu ích để doanh nghiệp chia sẻ tất cả các loại thông tin với người tiêu dùng ở mọi giai đoạn của hành trình mua hàng. Hãy xem một số ví dụ dưới đây để xem liệu bạn có thể áp dụng những điều này cho doanh nghiệp của mình hay không:

 

Đặt món trước và nhận khuyến mại với  mã QR.
Nguồn: mcdonaldsmenu.info

Kiểm tra thành phần và tìm cửa hảng gần nhất.
Nguồn: guerlain.com

tại sao mã QR lại phổ biến?

Mã QR là tất cả về sự tiện lợicung cấp thông tin. Việc chúng được áp dụng hàng loạt như một dạng ‘công nghệ thông minh’ phần lớn là do tính năng theo dõi liên hệtương tác không tiếp xúc nhưng lý do thực sự khiến chúng trở nên phổ biến là ở cách chúng đang làm cho cuộc sống của chúng ta DỄ DÀNG hơn. Từ việc học tập, thông tin và thanh toán không tiếp xúc đến việc cung cấp nội dung tương tác và sử dụng vé & thẻ lên máy bay. Nếu bạn nghĩ rằng mã QR đã biến mất, bạn có thể sẽ phải suy nghĩ lại.

 

Mọi người không chỉ quét mã QR MÀ CÒN làm điều đó thường xuyên (kể cả quét cùng một mã QR nhiều lần với các mục đích tương tác khác nhau). Sự gia tăng tần suất và phạm vi tiếp cận này mang lại cơ hội để thay đổi thông tin tùy thuộc vào thời điểm hoặc vị trí ai đó quét mã QR và cũng dựa trên số lần họ đã quét. Trải nghiệm đa dạng và theo bối cảnh cùng mức độ tương tác phù hợp giúp mọi người dễ dàng kết nối với thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn. Tối quan trọng là tương tác quét mã phải mang lại giá trị thực tế cho người hoặc sản phẩm. Nếu không có điều này, nhiều khả năng nó sẽ trở thành một liên kết tĩnh mà người tiêu dùng nhanh chóng bỏ qua.

 

Không chỉ cung cấp thông tin xuất xứ, quy trình mà còn mang lại những thấu hiểu quý giá về người tiêu dùng.
Nguồn: freshchain.com.au

Tạo kết nối chặt chẽ hơn với người tiêu dùng thông qua trò chơi di động, công thức đồ uống, định vị quán bar, danh sách nhạc và cuộc thi rút thăm trúng thưởng.
Nguồn: maliburumdrinks.com

Mã QR có thể đọc được từ camera của bất kỳ điện thoại thông minh nào mà không cần bất kỳ phần mềm hoặc ứng dụng bổ sung nào, tạo ra một động thái để mang lại tương tác và kết nối lớn hơn, điều này được đặt ra trong cuộc cách mạng bao bì ‘thông minh’. Đột phá này sẽ đem lại những cơ hội tuyệt vời cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp khi họ tìm kiếm những cách thức sáng tạo để phát triển các chiến dịch tiếp thị chi phí thấp, lợi nhuận cao, các giao dịch và kế hoạch chăm sóc khách hàng vượt xa các kỹ thuật thông thường như quảng cáo chính thống.

 

KHÁM PHÁ Cách để mã QR của bạn trở nên THÔNG MINH

CONTACT US TO BRING YOUR LABELS ALIVE