Chúng ta có thể mong đợi xu hướng thiết kế nhãn và bao bì nào trong năm 2024? Các màu sắc, hình dạng & biểu tượng, phong cách thiết kế và công nghệ toàn cầu nào sẽ được sử dụng, cũng như làm cách nào bạn có thể kết hợp chúng vào chiến lược xây dựng thương hiệu của mình? Đội ngũ tiếp thị của QLM đã tổng hợp hàng trăm lựa và đưa ra dự đoán 5 xu hướng có khả năng ảnh hưởng đến khách hàng và tạo doanh thu cao nhất vào năm 2024.
Ngành nhãn mác, bao bì năm 2024 đang dần ổn định trở lại sau khi các doanh nghiệp chịu áp lực về giá và cung cấp dịch vụ từ tác động bởi dịch Covid, suy thoái kinh tế toàn cầu và chuỗi cung ứng vào năm 2023. Năm nay, các thương hiệu sẽ tập trung nhiều hơn để cân bằng sự lạc quan và năng lượng để phát triển thương hiệu và xây dựng lòng trong thành của khách hàng.
Hãy cũng xem qua các xu hướng PHỔ BIẾN nhất trong năm 2024 và chia sẻ với chúng tôi ý kiến của bạn
MÀU PHẤN (PASTEL) LÊN NGÔI
|
Source: Pantone |
Source: The Dieline |
Source: The Dieline |
Source: The Dieline |
Các màu phấn (pastel) nhẹ nhàng của gam màu xanh lam, hồng và xanh lá cây đang được sử dụng với kỹ thuật độ chuyển màu từ nhạt sang tối so với màu nền để tăng thêm chiều sâu và tinh tế cho thiết kế. Có vẻ như phấn màu đã chuẩn bị cho một năm tái xuất đầy thú vị trong thời trang, bao bì và thiết kế. Mong đợi được nhìn thấy chúng trên nhiều loại sản phẩm và phương tiện khi các thương hiệu tìm cách tận dụng vòng tay ấm áp này!
BIOPHILIC DESIGN
|
Source: The Dieline |
Source: The Dieline |
Source: The Dieline |
Source: The Dieline |
DỮ LIỆU TRÍ THÔNG MINH NHÂN TẠO (AI)
|
Source: The Dieline |
Source: The Dieline |
Source: The Dieline |
Source: Designer People |
Cụ thể, AI hỗ trợ quá trình sáng tạo các giải pháp bao bì, nhãn mác tương thích với nhu cầu của các thị trường mục tiêu thông qua việc tổng hợp nghiên cứu hành vi tiêu dùng, lịch sử tương tác trên mạng xã hội cùng các dữ liệu nhân khẩu học. Trong năm 2024, AI sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại những giải pháp đổi mới, giúp tăng cường hiệu suất, giảm chi phí và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong ngành công nghiệp bao bì, nhãn mác.
LINH VẬT RỒNG TRỞ LẠI
|
|
|
Source: Coca Cola |
Source: QLM Label Makers |
ĐÁNH THỨC SỨC SỐNG THƯƠNG HIỆU !
|
|
|
Source: Jamworks |
Source: QLM Label Makers |
Các thương hiệu thông minh thường xuyên đánh giá bao bì của mình dựa trên kỳ vọng và điều kiện thị trường, từ đó cho phép họ “cập nhật”, “đổi thương hiệu” hoặc điều chỉnh lại. Làm việc với các nhà lãnh đạo phù hợp trong một lĩnh vực nhất định sẽ cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt và đạt được kết quả như mong muốn. Hãy nghĩ về điều này như một khoản đầu tư có thể có tác động tích cực đến thành công của doanh nghiệp bạn. Việc cập nhật các thiết kế bao bì và lựa chọn vật liệu có thể tốn thời gian và khó hiểu, vì vậy hãy yêu cầu trợ giúp.
QLM hợp tác với một số nhà cung cấp chiến lược trong lĩnh vực công nghệ, chiến lược và thiết kế để làm nhãn mác và bao bì của bạn trở nên sống động hơn. Ngoài ra, họ cũng là chuyên gia trong việc xây dựng và thực hiện các chiến lược tiếp thị phù hợp với nhu cầu độc đáo về nhãn, bao bì và thiết kế phù hợp cho đa nền tảng. Hỏi chúng tôi làm thế nào để thêm bất ngờ cho bao bì của bạn vào năm 2024.
‘Xu hướng’ tốt nhất không phải là trở thành một người khác, chúng là những xu hướng cho phép BẠN và thương hiệu của bạn trở thành đề tài của các cuộc trò chuyện với khách hàng mà vẫn phù hợp. Trên hết, các xu hướng đó phải hoạt động như một chiếc la bàn giúp thương hiệu của bạn kết nối và xây dựng các mối quan hệ mới hoặc hiện có với khách hàng, nhưng vẫn giữ cho thông điệp và hình ảnh phù hợp đồng thời thu hút sự chú ý và lòng trung thành của họ. Xu hướng không nhất thiết phải mới và không nhất thiết phải là mốt nhất thời, chúng có thể là những lựa chọn thiết kế táo bạo mà bạn tự thực hiện hoặc chống lại để nổi bật và thể hiện thương hiệu của mình một cách chân thực
XU HƯỚNG HẤP DẪN NHẤT năm 2024 sẽ thích hợp trên nhiều loại ứng dụng, phương tiện thiết kế và đóng gói. Hãy lấy cảm hứng từ họ và thể hiện sự sáng tạo CỦA BẠN trong cộng đồng của bạn.