QLM Label Makers

XU HƯỚNG NỔI BẬT: Màu phấn sáng

Màu phấn Sáng (Bright Pastel) đang là xu hướng nổi bật của năm 2022 bởi rất nhiều lý do hợp lý và thuyết phục.

Dù xu hướng màu phấn (Pastel) thay đổi lên xuống khá thường xuyên, nhưng có một sự chuyển biến thú vị đang diễn ra đó là:Màu phấn Sáng (Bright Pastels).

Màu phấn Sáng, đôi khi được gọi là ‘màu phấn dị biệt’ hoặc ‘màu phấn phiêu lưu’, thể hiện màu phấn theo các riêng độc đáo, đem lại cảm giác mới lạ phá vỡ các quy tắc truyền thống nhưng vẫn mang lại sự êm dịu vốn có của nó.

 

Nguồn: Annam Gourmet & Purple Asia

Vậy – tại sao chúng ta yêu thích màu phấn?

Màu phấn mang đến niềm vuisự nhẹ nhàng một cách rất diệu kỳ. Màu sắc chủ đạo của chúng thường là vàng, xanh lá cây, xanh lam, hồng và tím với những tên gọi kèm theo thực sự thú vị như chanh, mơ, quả hồ trăn, bạc hà và hoa oải hương.

 

Là sự kết hợp của các tông màu mềm mại, phấn mờ và màu lặng (muted) truyền thống gắn liền với sự tươi mới, tràn đầy năng lượng của mùa xuân. Với những tông màu có xu hướng gợi lên cảm giác mềm mại, vui tươi sẽ thường được sử dụng trên các sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm tẩy rửa và mỹ phẩm.

 

Nguồn: Nectar du Monde

Tuy vậy, đôi khi màu phấn lại cần thêm những nét chấm phá đặc biệt để mang lại sức sống và sự tươi mới cho các mẫu thiết kế ứng dụng cho nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau. Vốn dĩ, màu phấn là phiên bản được tạo ra bằng cách pha loãng màu chính hoặc màu phụ với màu trắng. Dù là ‘màu nhạt’ hay ‘màu loãng’, nhưng chính sự kết với giữa màu sắc gốc với màu trắng lại đem đến sắc thái ‘tươi mới hơn’ rất nhiều. Và đó là lý do vì sao Màu phấn Sáng đang bùng nổ trên thị trường.

 

Và tất nhiên màu phấn không chỉ dành riêng cho mỹ phẩm hay các sản phẩm cho trẻ em. Chúng ta có thể thấy rất nhiều ứng dụng trên các sản phẩm khác trong cuộc sống hàng ngày như bột protein, bia thủ công và rượu mạnh, thực phẩm sức khỏe, kem và gelato, hay là trên sản phẩm trà, kẹo, đồ uống và các sản phẩm làm sạch.

 

Nguồn: Mixtape

Màu sắc là một công cụ cực kỳ quan trọng đối với các nhà thiết kế. Nó kích thích phản ứng và cảm xúc, đồng thời ảnh hưởng đến quyết định mua hàng thông qua sắc thái và phong cách riêng biệt!

 

Màu phấn (Pastel) chưa bao giờ thực sự lỗi mốt mà chỉ đôi khi trầm lắng trong dòng chảy xu hướng. Trước khi chúng ta bị thu hút bới sự kết hợp giữa các màu sắc đối lập và hoa văn tương phản thì sắc thái lạc quan và tinh thần tích cực màu phấn mang lại là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

 

Vì vậy, nếu thương hiệu của bạn thường không sử dụng màu phấn, bạn có thể cân nhắc và biến chúng trở thành điểm nhận diện sản phẩm độc đáo và nổi bật. Và khi trên các quầy kệ chứa đầy sản phẩm rực rỡ, lóa mắt để thu hút sự chú ý thì một sự ‘êm dịu trong giông bão’ lại là cách để lọt vào mắt xanh của người tiêu dùng.