Cùng HHLC-QLM bắt nhịp 6 xu hướng thiết kế THỐNG TRỊ năm 2021!
Chúng tôi đã lượn “vòng quanh thế giới” để khám phá các xu hướng thiết kế đang thịnh hành và có khả năng sẽ thống trị ngành thiết kế & in ấn nhãn – bao bì trong năm nay. Trong vô vàn các thiết kế độc đáo, chúng tôi quyết định đưa ra top 6 xu hướng nổi bật nhất: chúng được lên ý tưởng và chăm chút tỉ mỉ, từ thiết kế, màu sắc, vật liệu và công đoạn hoàn thiện nhãn. Ngoài ra còn có một vài thiết kế đem lại nhiều yếu tố bất ngờ trong cả chức năng và phương thức truyền tải thông điệp sản phẩm. Đây là những dự đoán của chúng tôi về các xu hướng hàng đầu!
BỀN VỮNG
Phát triển bên vững là nguồn động lực. Nguồn lực là khan hiếm vì số lượng nguồn lực được sử dụng để sản xuất ra hàng hóa, dịch vụ là có hạn và ngày một cạn kiệt.
Trong khi đó, nhu cầu hàng hoá và dịch vụ là vô hạn, ngày càng tăng, đòi hỏi chất lượng ngày càng cao. Ngoài việc tìm nguồn cung ứng, tái chế, tái sử dụng, có trách nhiệm, năm 2021 sẽ là năm tập trung vào năng lượng và chiến lược “khai thác ít hơn nhưng hiệu suất cao hơn“: sử dụng ít tài nguyên hơn, sản xuất tinh gọn và quản lý tốt các sản phẩm dư thừa.
Các thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên, bao bì thân thiện với môi trường và giảm thiểu chất thải không cần thiết chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự chú ý trong năm nay.
|
|
|
|
VIDEOS NGẮN
Truyền tải thông điệp bằng video và hình ảnh động có thể nói là chiến lược “cần phải có” và “mang tính quyết định” đối với HẦU HẾT các chiến dịch tiếp thị/quảng cáo vào năm 2021. Chúng ta thích thú với nhiều video dài tới 3 phút, sau đó là 30 giây – và bây giờ chỉ cần 3-5 giây để có thể hiểu và nắm bắt được nội dung truyền tải của một thông điệp. Hãy làm cho video của bạn trở nên thú vị, đáng nhớ bởi điều gì gây được tiếng vang trong một khoảnh khắc ngắn ngủi sẽ bị lãng quên nhanh chóng. Hãy lên kế hoạch cụ thể, cẩn thận và khả thi để tăng khả năng thành công cho chiến dịch của bạn, để gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng cũng như định vị được sự khác biệt của mình trên thị trường. |
|
|
|
ĐÃ ĐẾN LÚC TỎA SÁNG
Các hiệu ứng ánh kim vàng, bạc và đồng vẫn luôn là xu hướng “làm mưa làm gió”, được nhiều nhãn hàng ưa chuộng với mong muốn diện mạo sản phẩm của mình trông “cao cấp”, sang trọng hơn. Đặc biệt hơn, hai màu sắc của năm 2021 do Pantone lựa chọn là hai ứng cử viên sáng giá cho các hiệu ứng màu “kim loại” toả sáng. Không còn đơn giản chỉ là một chi tiết chỉ để nhìn thấy/đọc được trên sản phẩm, các thương hiệu sử dụng màu sắc và điểm nhấn ánh kim đa chiều để tăng nhận diện thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng hiệu quả hơn. |
KÝ HIỆU – BIỂU TƯỢNG
Ký hiệu và biểu tượng từ lâu đã được yêu thích trong thiết kế logo, nhưng 2021 có lẽ sẽ là thời điểm đánh dấu bước ngoặt của xu hướng này. Hình ảnh hướng dẫn, hình vẽ nguệch ngoạc (doodles), hình minh họa và tranh biếm họa đều thiên về sử dụng các dấu hiệu gắn với một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể. Các biểu tượng/ký hiệu đơn giản, súc tích, được thiết kế riêng cho các thương hiệu giúp củng cố bản sắc của họ, định vị sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường. Biểu tượng cảm xúc (emoji, emoticons), GIF và meme cũng sẽ được ưa chuộng với nhiều tùy chỉnh sáng tạo, thú vị hơn. |
|
|
|
VẬN CHUYỂN TRONG NƯỚC
Trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng đang thay đổi liên tục và mạnh mẽ, đặc biệt là trong phân khúc bán lẻ. Người tiêu dùng ngày nay mua sắm trực tuyến nhiều hơn, các phương thức giao hàng cũng trở nên phát triển và được chú trọng xây dựng các quy trình vận hành chuyên nghiệp. Bởi vậy, bên cạnh các việc làm tốt các trải nghiệm trực tuyến, các thương hiệu cũng tăng cường tập trung vào thiết kế “trải nghiệm đập hộp” cho sản phẩm, nhằm in đậm dấu ấn thương hiệu tốt với khách hàng. “Trải nghiệm đập hộp” đem lại cho khách hàng nhiều khoảnh khắc bất ngờ, tăng tương tác cũng như tạo sự gắn kết và truyền tải được thông điệp sản phẩm. |
|
|
|
TẠO CHIỀU SÂU
Hãy mạnh dạn biến những ý tưởng táo bạo của bạn trở thành hiện thực, hãy thách thức nghệ thuật sắp đặt con chữ, tạo thêm chiều sâu không gian cho thiết kế của mình bằng các hình ảnh 3D. Xu hướng thiết kế này cho người nhìn có cảm giác hình ảnh vô cùng chân thật, sống động và như đang hiện hữu trên tay. Có thể kết hợp nhiều hiệu ứng in để tạo ra các ảo ảnh quang học, các hiệu ứng khiến hình ảnh như đang chuyển động bằng cách “thêm nhiều lớp” cho sản phẩm in ấn; hoặc sử dụng voxels (điểm ảnh 3D) hoặc các kiểu khối khác nhau để tạo nên cấu trúc cho hình ảnh ba chiều, giúp bản thiết kế không còn đơn thuần “phẳng” và nhàm chán. |