• 0
      1. Your cart is currently empty.
    • item(s)0
24/05/2021 Quoc Anh Bui

XU HƯỚNG NỔi BẬT: Khối màu sắc

KHỐI MÀU SẮC là các màu mới như đen hoặc đỏ, hoặc cam ngay cả màu xanh


Các khối màu đã được các nhà  thiết kế sử dụng nhiều năm. Kỷ thuật mới nhất đang kết hơp và làm tương phản các nguyên tắc thầm mỹ khác nhau để đạt được kết quả tuyệt vời. Từ chủ nghĩa tối giản đến sự kết hợp phức tạp, làm hòa hợp các khối màu với đồ họa và kiểu chữ.

 

Tại sao nên sử dụng Khối màu?

Giác quan của chúng ta được kích thích bởi màu sắc! Các nhãn hiệu sử dụng màu sắc để tạo ra “ tài liệu tham khảo trực quan” thông thường là để nếm hoặc để ngửi nhưng cũng là một cách tạo ra cảm giác trực quan về phong cách. Theo truyền thống, hương vị của sản phẩm đã được củng cố trực quan bằng các khối màu đại diện cho hương vị hoặc kiểu dáng của sản phẩm kèm theo. Điều này cũng tạo ra một số khả năng. Bạn có thể củng cố màu sắc mong muốn cho các phản ứng truyền thống hoặc thử thách và tạo ra sự khác biệt bằng cách phối trộn các khối màu với nhau. Khả năng bạn có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, nhưng bạn cũng có thể tạo ra sự ngạc nhiên thú vị hoặc cảm giác thích thú.

 

Lựa chọn màu sắc

Các lựa chọn màu sắc được sử dụng trong các thiết kế khối màu đã phát triển theo nhiều cách. Các nhà thiết kế hiện tại tạo cơ hội cho các thương hiệu lựa chọn từ khối màu đậm hoặc màu sắc nhẹ nhàng tinh tế để đạt được phong cách và làm thương hiệu phù hợp với nhãn hiệu, từng  hương vị hoặc từng chiến dịch. Kết hợp các khối màu với đen và/hoặc trắng tạo ra không gian trực quan và các đường nét ngăn cách trang nhã thông tin bắt buộc hoặc thông tin sản phẩm (nếu không chúng ta có thể làm xáo trộn xộn không gian). Bạn cũng có thể làm điều này với sự chuyển màu của cùng 1 tông màu (tram chuyển màu)

 

Sử dụng màu sắc

Một số thương hiệu bị mắc kẹt vào khái niệm  “màu của họ”, cho rằng mọi người chỉ nhìn thấy họ và thương hiệu của họ như màu biểu trưng hoặc bảng màu thương hiệu của họ. Các thương hiệu sáng tạo sử dụng tính năng khối màu để đưa logo và thương hiệu được định vị lại mới mẽ hơn. Việc khám phá nhiều hơn tùy thuộc vào ứng dụng và hiệu quả mong muốn nhưng nhiều công ty đang đặt mình vào những vị thế mới thông qua việc sử dụng màu sắc một cách sáng tạo. Thay vì bị giới hạn ở “hệ thống nhận dạng thương hiệu”, họ đang tạo ra những đặc điểm nhận dạng và tâm trạng mới phản ánh chính xác hơn về hoàn cảnh, kinh nghiệm hoặc về chiến dịch quảng cáo.

 

Sử dụng khối màu trong nhãn mác – bao bì như thế nào

Nhãn mác và bao bì là một trong những cách dễ nhất để giới thiệu một sức sống mới cho sản phẩm và vật liệu in. Hãy bắt đầu với phiên bản đen hoặc trắng cho logo của bạn và kết hợp với các màu ở phần khác của thiết kế. Một khi đã cảm thấy thoải mái bạn có thể tạo bảng màu đơn sắc bằng cách sử dụng các khối màu. Sự táo bạo, dũng cảm và sáng tạo đã thúc đẩy điều này đi xa hơn trong ngành đồ họa, kiểu chữ, nội dung và hình ảnh có chung cảm giác tổng hợp. Chúc các bạn vui vẻ với màu sắc và nhớ đôi khi nó hoàn toàn đủ cho sự sáng tạo của bạn.

 

NGUỒN HÌNH ẢNH: Hình ảnh trong GIF bài viết được lấy trực tiếp từ internet và là ví dụ về xu hướng nổi bật. Chúng không thuộc sở hữu của QLM và cũng không nhất thiết phải đại diện cho công việc của QLM Group.

, ,

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ BRING YOUR LABELS ALIVE