Những dẫn chứng tuyệt vời bên dưới sẽ cho chúng ta cái nhìn sâu hơn về khả năng kết nối của nhãn và bao bì cá nhân hóa với khách hàng thông qua việc truyền tải thông điệp, giới thiệu sản phẩm, khuyến mại và mang đến những trải nghiệm riêng biệt và cá thể hóa cho từng khách hàng. Quan trọng nhất là gửi đúng người, đúng lúc và đúng thông điệp hoặc sản phẩm.
Các ‘trải nghiệm’ được cá nhân hóa và tùy chỉnh hiện là một phần thiết yếu trong việc nhận diện bản sắc thương hiệu và duy trì lợi thế cạnh tranh vì ngày càng nhiều khách hàng tìm kiếm thương hiệu có tính cá nhân, riêng biệt. Với mọi cấp độ doanh nghiệp, điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chủ yếu sẽ lựa chọn thương hiệu mà họ được trân trọng, ghi nhận và hưởng các ưu đãi và đặc quyền tương xứng.
cá nhân hóa bắt đầu với dữ liệu khách hàng
Color & Co, từ L’Oréal, đang sử dụng dữ liệu và công nghệ của họ để kết nối những nhà tạo mẫu tóc với khách hàng thông qua trò chuyện video và tạo một bộ dụng cụ cá nhân hóa chứa mọi thứ họ cần cho công việc nhuộm tại nhà.
nguồn: colorandco
Để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hay tùy biến hóa thành công, bạn cần phải hiểu rõ khách hàng của mình. Một trong những cách đơn giản nhất là dựa vào lịch sử mua hàng. Việc này sẽ giúp bạn biết được thói quen mua sắm của khách hàng với sản phẩm của mình và từ đó tập trung vào những mặt hàng họ quan tâm. Vấn đề đối với nhiều doanh nghiệp là hệ thống của họ không thu thập đủ thông tin hoặc không thể chuyển hóa nó thành kế hoạch tiếp cận HOẶC đơn giản là họ không có đủ thời gian hoặc nguồn lực cần thiết.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang dự định triển khai trên quy mô lớn hay khai thác hiệu quả việc cá nhân hóa hoặc tùy biến hóa bao bì & nhãn thì bạn có thể cần phải xem xét một số phần mềm phân tích tự động hành vi cụ thể, lịch sử mua hàng hoặc dữ liệu cá nhân của khách hàng. Tuy nhiên, các luật về Bảo mật cá nhân cũng có những quy định rất rõ về cách thu thập, sử dụng và chia sẻ thông tin. Do đó, phương pháp hay nhất là triển khai các hoạt động mà người tiêu dùng được chọn chủ động tham gia và cung cấp tính minh bạch về việc khai thác dữ liệu. Việc tập hợp, lưu trữ và khai thác dữ liệu để cá nhân hóa hay tùy chỉnh sẽ là khoản đầu tư lớn nhưng rất đáng giá trong việc xây dựng mối quan hệ và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của doanh nghiệp.
Có sự khác biệt nào giữa cá nhân hóa và tùy biến hóa không?
|
Tại sao việc tùy chỉnh nhãn và bao bì lại hiệu quả?
Hộp quà sô cô la Milka có thể được cá nhân hóa với tên và thông điệp của riêng khách hàng.
nguồn: milka
Mọi người yêu thích nhãn & bao bì được cá nhân hóa và tùy chỉnh vì chúng khiến họ cảm thấy đặc biệt. Bản chất giới hạn và độc đáo của các sản phẩm này khiến việc trao tặng đồng nghĩa chúng chỉ dành riêng cho ‘người có tất cả mọi thứ’ hoặc cho những người bị cách ly về mặt xã hội hoặc địa lý, như một cách ‘kết nối’ và thể hiện sự quan tâm của bạn. Đứng về khía cạnh truyền thông thì đây cũng là phương pháp ‘chia sẻ’, giới thiệu sản phẩm hiệu quả.
Đó cũng là cách tuyệt vời thể hiện rằng bạn thấu hiểu sở thích và nhu cầu của khách hàng mình ra sao, từ đó xây dựng liên kết về mặt cảm xúc và củng cố lòng trung thành với thương hiệu lâu dài hơn. Có thể tạo ra tùy chỉnh và cá nhân hóa theo nhiều cách hơn là chỉ trên kỹ thuật số:
Nhãn in | Hộp cứng, ghi chú & tờ kẹp khuyến mại | Hộp thư & vận chuyển | Bao bì sản phẩm | Bao bì mềm |
nguồn: bearnaked | nguồn: takecareof | nguồn: QLM | nguồn: QLM | nguồn: sweecheeks |
Làm cách nào áp dụng cá nhân hóa và tùy biến hóa vào nhãn và bao bì?
Rất nhiều thương hiệu nhìn nhận việc tạo ra các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa hoặc tùy chỉnh để thu hút đối tượng mục tiêu mong muốn là rất thách thức. Vậy làm thế nào để bạn bắt đầu?
Bắt đầu với TÊN GỌI nhưng đừng chỉ dừng lại ở đó!
Nutella đã sử dụng các nhãn in được cá nhân hóa để thu hút người tiêu dùng và tăng lòng trung thành của họ. Ngoài việc mua cho mình nhiều khách hàng còn mua tặng đối tác, bố mẹ hoặc bạn bè.
nguồn: nutella
Bạn cần thấu hiểu khách hàng và mục tiêu khách hàng quan tâm là gì, từ đó đưa ra các giải pháp để cá nhân hóa và tùy chỉnh thể hiện được điều đó. Việc in tên khách hàng trên sản phẩm đã được minh chứng trong việc thúc đẩy doanh số và tạo được sự quan tâm cũng như nhận diện thương hiệu rất lớn. Từ chiến dịch Share a Coke đến Nutella, việc gắn tên không chỉ tạo ra sự quan tâm đến thương hiệu mà trên hết còn là những gì mà chiến dịch tiếp thị mong ước: xây dựng mối quan hệ và lòng trung thành với thương hiệu. Nhận được hoặc sở hữu cái gì đó có tên của bạn sẽ luôn tạo ra được sự kết nối và gắn kết riêng biệt. Điều này sẽ mang lại rất nhiều cảm xúc và là yếu tố quan trọng để duy trì và phát triển sự yêu thích với thương hiệu. Nhiều công ty thực phẩm và giải khát đã dẫn đầu trong lĩnh vực này nhưng hiện tại ngày càng có nhiều thương hiệu và ngành kinh doanh khác cũng đã bắt đầu áp dụng liên kết khách hàng và tên gọi của họ lên sản phẩm.
Xa hơn nữa: Những cách thức phổ biến để tùy chỉnh và cá nhân hóa bao bì là thông qua các chủ đề theo mùa, khu vực địa lý, loài vật và thể thao hoặc các nhóm cùng sở thích đặc biệt, cùng rất nhiều phương án riêng biệt khác. Các phân khúc thị trường có sự phân hóa cao đang được áp dụng phương pháp tiếp cận ngách này ngày càng nhiều để có thể tìm được tiếng nói và lợi ích tương đồng với các khách hàng thuộc phân khúc riêng biệt này.
Ai sẽ quyết định thiết kế và thông điệp?
Thương hiệu đồ uống Firefly đã công bố chiến dịch dành cho người tiêu dùng có tên ‘My Firefly’ để chúc mừng tình cảm của người tiêu dùng với thương hiệu của họ và thúc đẩy việc tương tác sâu sắc hơn. Khách hàng có thể tạo dáng trước quầy chụp ảnh hình chai Firefly với đạo cụ và trang phục và sau đó lấy ngay chai nước ép của riêng mình.
nguồn: fireflydrinks
Trong việc lựa chọn các thiết kế hoặc thông điệp, bạn có 2 phương án: bạn tự quyết hoặc khách hàng. Các thiết kế hướng đến khách hàng có thể để họ tự do lựa chọn từ một loạt các tên gọi, hình ảnh và bố cục tạo nên hình dáng và thông điệp cuối cùng của nhãn và bao bì. Kết quả thường là khách hàng nhận được chính xác những gì họ mong muốn, nhưng công ty có ít quyền kiểm soát hơn về tính thẩm mỹ (hoặc ít nhất là kiểm soát về cách thức và thông điệp được kết nối với ai). Theo xu thế hiện tại, các công ty và thương hiệu dường như cũng đã mạnh dạn hơn trong việc áp dụng phương án này nhưng nó cần có phần mềm triển khai và quy chuẩn hóa việc đặt hàng. Còn cá nhân hóa và tùy chỉnh theo định hướng của thương hiệu thì yêu cầu doanh nghiệp phải đưa ra những quyết định này và ‘đánh trúng’ thị trường bằng thông điệp và thiết kế thực sự thu hút.
In THEO YÊU CẦU
Tove Wear nâng cao trải nghiệm mở hộp hơn nữa thông qua việc gắn thẻ tag có mã QR đưa mọi người đến trang thông tin tìm hiểu về quy trình sản xuất và đối tác mà họ hỗ trợ, Vermont works for Women.
nguồn: tovedesign
Nếu bạn muốn thử nghiệm thị trường hoặc tự in, bạn cũng có thể tự thực hiện việc này. Máy in mã vạch hoặc máy in nhiệt cho phép bạn in thông điệp được cá nhân hóa và tùy chỉnh trên nhiều loại nhãn và bao bì với giá cả phải chăng. Nếu bạn không có máy in nhiệt, bạn có thể bắt đầu với máy in dùng mực thông thường. Có những ưu và nhược điểm của mỗi loại nhưng khi bạn bắt đầu kinh doanh thì việc tiết kiệm và phù hợp với ngân sách là chuyện cần ưu tiên. Ưu điểm của những máy in này là bạn có thể thực hiện in ấn ngay tại nhà với dữ liệu bạn đã thu thập trong các đơn đặt hàng trước đó và chúng có cung cấp mức độ cá nhân hóa và (hoặc) tùy chỉnh đơn giản bằng cách áp dụng một số ý tưởng tiếp thị thông thường. Thêm màu sắc và hiệu ứng WOW với nhãn hoặc bao bì in sẵn. Bạn cũng có thể thiết kế và in ‘nhãn nền với màu sắc và thương hiệu sẵn, sau đó chỉ cần thêm các thông tin được cá nhân hóa hoặc tùy chỉnh khi bạn đang chuẩn bị hàng và (hoặc) gửi đi.
Nhãn & Bao bì Cá nhân hóa & Tùy chỉnh sẵn có NGAY BÂY GIỜ tại QLM
Mọi người thường sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để cá nhân hóa. Tại sao? Bởi vì nó làm cho họ cảm thấy vui (hoặc hài lòng). Bằng cách mua sẵn những gì cần thiết và khi dùng tới, bạn có thể kiểm soát các chi phí và dòng tiền khác cũng như thay đổi bản in và thiết kế để đảm bảo luôn cập nhật hoặc điều chỉnh phù hợp cho các chiến dịch kinh doanh theo yêu cầu. Việc sử dụng công nghệ in kỹ thuật số và phần mềm như nền tảng in HP Indigo và các giải pháp Phần mềm Smartstream được sử dụng bởi QLM Group cho phép áp dụng tên, mã vạch tĩnh và động cũng như dữ liệu biến đổi một cách dễ dàng, nhanh chóng và kịp thời, bao gồm cả thông tin cá nhân lẫn hình ảnh đầy cảm xúc. Hãy tưởng tượng những gì bạn có thể tạo ra cho các đối tượng khách hàng riêng biệt nếu bạn hướng tới họ bằng những thiết kế được phân theo sở thích, thế hệ, khu vực địa lý hoặc nhiều điều khác. Nếu bạn cần trợ giúp về thiết kế hoặc cân nhắc chiến dịch tiếp thị, hãy thảo luận với tổ kinh doanh hoặc liên hệ với đội ngũ marketing từng đoạt rất nhiều giải thưởng của chúng tôi để tìm giải pháp cho nhãn in của bạn trở nên sống động.
Thương hiệu thuần Ý, Via Roma, in hình ảnh khách hàng, biểu cảm và cảm xúc thực sự của họ trên bao bì.
nguồn: viaromafoods